Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng

Mọi người thường ngại việc kinh doanh do họ không có các kiến thức và kỹ năng. Nên việc trang bị những kỹ năng và kiến thức kinh doanh vô cùng quan trọng hiện nay. Với những kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn có thể kinh doanh ở mọi lĩnh vực mà mình mong muốn. Vì vậy để giúp bạn có thể có được kỹ năng kinh doanh, hôm nay timcanho sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo nhé.

Tiềm năng của ngành kinh doanh thời trang

Thời trang luôn được biết tới là một trong những ngành hàng bán hàng chiếm thị phần khổng lồ nhất vào thời điểm hiện tại bởi mong muốn cũng như xu hướng chỉnh sửa từng ngày. Đấy là nguyên nhân mà nhiều nhà khởi nghiệp chọn lựa mở shop quần áo để bắt tay vào làm việc khởi nghiệp của mình.

Luôn đi chung với cuộc sống của toàn bộ mọi người và nhiều loại hàng hóa, nhu cầu ở từng lứa tuổi, cách điệu hay đối tượng mục tiêu khách hàng đặc biệt, mở cửa hàng áo quần là ngành giúp chúng ta có thể định hình rõ ràng phong cách cửa hàng cũng như đối tượng mục tiêu khách hàng mà mình hướng tới để đảm bảo năng lực tiêu thụ và đạt kết quả tốt bán hàng của cửa hàng.

Nhu cầu và nguồn cung thị trường lớn tương đương với việc cạnh tranh trong ngành hàng này là vô cùng lớn. Hiểu rõ thị trường và nắm bắt kịp thời mọi xu hướng là yếu tố then chốt giúp Bạn có thể thành công bước vào tâm trí khách hàng giữa hàng ngàn shop và nhãn hiệu thời trang ngoài kia.

Mở shop kinh doanh quần áo thời trang có lãi không? - Nguồn Hàng Sỉ
Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng

Xem thêm: Đằng sau chiêu rao bán nhà phố giá trên trời

Dự toán khoản chi mở cửa hàng áo quần

Chi phí thuê chỗ mở cửa hàng

Địa điểm, vị trí thuê mặt bằng bán hàng chính là yếu tố, ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận bán hàng của chúng ta. Một cửa hàng quần áo mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao sẽ hỗ trợ bạn thu hút sự quan tâm và tăng lượng ghé thăm từ người mua hàng (bao gồm cả người mua hàng kết quả trước mắt và khách vãng lai).

Đối với việc mua sắm áo quần, mọi người thường có thói quen đến Lựa chọn, thử đồ trực tiếp tại cửa hàng, shop rồi mới ra quyết định mua. Bởi vậy, hãy chọn lựa vị trí ở những khu vực đông dân cư, địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng ta (Các vị trí bên trong trung tâm thương mại, gần nhà hàng, quán cà phê, những nơi mà mọi người thường xuyên qua lại để giải trí, giải trí, mua sắm sẽ là gợi ý tốt mà bạn nên xem xét).

Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng

Sau khi tìm được mặt bằng ổn, bạn phải cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí cửa hàng quần áo của mình sao cho thật thu hút, phù hợp với sở thích, phong cách của người mua hàng mục tiêu. Để thiết kế, trang trí shop, Bạn có thể đọc thêm những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang trên internet, tự mình phân bổ khung cảnh, mua sắm giá, kệ, móc treo, gương, rèm, decor, trang trí, thuê thợ làm biển bảng ads,…, hoặc thuê một doanh nghiệp thiết kế thi công nội thất trọn gói.

Khoản chi nhập hàng, quản lý kinh doanh

Shop quần áo của chúng ta sẽ không thể đi vào công việc nếu nó không có sẵn áo quần để bán và cho người mua hàng, dịch vụ thử. Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để đo đạt, dự đoán số hàng hóa cần nhập và số vốn cần thiết để nhập hàng. Nếu như mới kinh doanh, đừng nên đặt mua nhiều hơn số lượng Bạn có thể bán. Nếu dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ không có nhiều vốn để xử lý các yếu tố khác. Bình thường, khoản chi nhập hàng cho cửa hàng áo quần nhỏ dao động từ 100 triệu – 600 triệu.

Bên cạnh khoản chi nhập hàng, các bạn cũng cần đầu tư phần mềm, ứng dụng kinh doanh, quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. Hiện tại, khoản chi cho các app này dao động từ 100k -300k/tháng. Với phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh trên trang Facebook Có – đơn, phí sử dụng trung bình từ 200k – 300k/tháng tùy gói.

4 Kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang bạn nên biết - SUNO.vn Blog
Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng

Khoản chi thuê nhân sự

Với các shop kinh doanh áo quần nhỏ, một mình Bạn có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, kinh doanh, thanh toán, kiểm tra kho hàng, đóng gói hàng gửi cho khách,.. Mặc dù vậy, nếu không có nhiều kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo và bạn bận nhiều hoạt động khác nhau, chúng ta có thể nhờ người thân giúp đỡ hoặc tìm thâm nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Một nhân viên kinh doanh lành nghề có tính cách hướng ngoại, có kỹ năng quan sát, kiểm soát tâm lý người mua hàng có thể giúp họ tìm được những bộ quần áo phù hợp với tuổi tác, vóc dáng, sở thích trên kệ, từ đấy tạo những kinh nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Thuê những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo cũng là cách đơn giản để bạn học hỏi kỹ năng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình.

Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng

Nắm rõ ràng cách điệu thời trang

Việc nắm rõ ràng được cách điệu thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không hẳn là bán hàng hóa mà là bán phong cách” – đấy là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem quán của bạn có gì độc đáo hơn những shop thời trang khác ngoài thị trường?

Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một shop trở nên đặc biệt. Ngay trong bước tạo dựng kế hoạch bán hàng quần áo hãy cân nhắc xem quán của bạn muốn mang lại cho khách hàng cảm xúc gì: thật tự tin, sang trọng, nữ tính hay đài các…

Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng trước tiên về cửa hàng tương lai của chúng ta không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, không thể quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước kế đến.

Đặt tên cho shop áo quần

Khi xây dựng kế hoạch mở shop áo quần, kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo thì việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên shop tuy nhiên hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những shop khác.

Những Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thời Trang Trung Niên Hiệu Quả
Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng

Để khi khách hàng đánh tên shop trên thanh chọn lựa, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác. Những cửa hàng nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… mặc dù vậy có rất phần đông người chọn những cái tên Việt ấn tượng như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…

Nắm rõ ràng người mua hàng mục tiêu

Khi tạo dựng kế hoạch bán hàng quần áo, việc trước tiên là phải nắm rõ ràng được cụ thể người mua hàng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng tới là ai. Kinh doanh đa dạng nguồn thu là ước muốn của hầu hết những nhân viên mới bắt đầu kinh doanh. Mặc dù vậy, theo kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo của người có kinh nghiệm lâu năm thì không nên tham lam nhắm vào khá nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng.

Bởi bạn hoàn toàn vẫn chưa có đủ thời gian để có khả năng Lựa chọn sản phẩm cho khá nhiều đối tượng, lứa tuổi. Vì vậy, khi lên kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn buộc phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho học viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng mục tiêu thu nhập cao hay trung bình. Đây chính là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, kế hoạch tiếp thị sau này, cách trang trí shop áo quần,…

Tìm được địa điểm nhập hàng không mắc, chất lượng tốt

Nếu bạn có kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo tay nghề, kỹ năng, gu thẩm mỹ thời trang hoặc đã từng tham gia một lớp học thiết kế thời trang nào đấy thì bạn nên sử dụng những ưu điểm đấy để tự thiết kế và may những hàng hóa mới mẻ, ấn tượng trao cho cửa hàng thời trang của mình.

Việc Bạn có thể tự mình cung cấp hàng hóa cho cửa hàng không những đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn giúp cho công việc kinh doanh của chúng ta thuận lợi hơn vì trong những năm gần đây, khách hàng có trend dùng những hàng hóa tự thiết kế nhiều hơn là việc mua sắm những hàng hóa sản xuất đại trà trên thị trường.

Bên cạnh đấy, chúng ta có thể đến trực tiếp các nhà máy hoặc xưởng sản xuất quần áo ở nước ta để Lựa chọn hàng. Hoạt động này mất quá nhiều thời gian của bạn tuy nhiên là công việc cần thiết để Bạn có thể tìm kiếm những mẫu mã thiết kế mới nhất, tránh lấy phải những mẫu hàng tồn kho.

Xem thêm: Đặc điểm của môi giới thương mại?

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: sapo.vn, codon.vn, …)