Có lẽ rằng đã không dưới một lần bạn được nghe đến nghề môi giới bất động sản? Tuy vậy để hiểu cho ngọn ngành, cặn kẽ ngành nghề cũng giống như bản chất của môi giới bất động sản là gì thì không phải ai cũng biết bài viết dưới đây sẽ sẻ chia định nghĩa Môi giới bất đông sản là gì và tất tần tật những điều cần biết. Cùng đọc thêm nhé!
Mục Lục
Môi giới bất đông sản là gì?

Môi giới bất động sản là trung gian giữa bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê các sản phẩm bất động sản với khách hàng có nhu cầu.
Nhà môi giới bất động sản là gì? Họ là những người đóng vai trò tư vấn, quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm bất động sản với những khách hàng có nhu cầu. Khác với các nhân viên kinh doanh chỉ tìm kiếm người mua/ cho thuê BĐS. Nhà môi giới nhà đất có nhiệm vụ tìm cả người mua/ cho thuê & người bán/ thuê BĐS. Giúp họ kết nối, trao đổi, nắm được nhu cầu và đi đến giao dịch thành công.
Như vậy, nhà môi giới BĐS sẽ phải thực hiện rất nhiều đầu việc, bao gồm:
- Cung cấp thông tin tự án, các chính sách khuyến mãi
- Tư vấn mua bán nhà đất, cho thuê BĐS
- Nghiên cứu, cập nhật tình hình thị trường bất động sản
- Thực hiện các hoạt động định giá, đấu giá bất động sản
- Hỗ trợ khách hàng các thủ tục ký pháp lý, ký kết hợp đồng
- Duy trì các mối quan hệ với khách hàng
- Thực hiện các kế hoạch phát triển việc kinh doanh do ban giám đốc, ban lãnh đạo đề ra
Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công
Các hình thức môi giới

Vào thời điểm hiện tại có 2 hình thức môi giới phổ biến đấy là hình thức môi giới độc quyền & hình thức môi giới tự do.
Môi giới độc quyền: Môi giới độc quyền được hiểu là nhà môi giới được độc quyền tiếp thị bất động sản, được độc quyền đại diện cho người bán. Điểm đặc biệt của hình thức này là người môi giới hoàn toàn có thể chào bán hoặc cộng tác với các nhà môi giới khác để trình bày bất động sản tới các khách hàng có tiềm năng & cùng được hưởng khoản thù lao đã thỏa thuận trước đây.
Môi giới tự do: Với hình thức môi giới tự do thì nhà môi giới giới thiệu khách hàng cho chủ sở hữu bất động sản. Lúc này thì nhà môi giới sẽ tư vấn cho khách hàng nhất định về bất động sản cùng lúc đó được hưởng phí hoa hồng nếu như phi vụ thương thảo thành công. Phí hoa hồng này sẽ dao động tùy vào mức độ mỗi thương vụ lớn nhỏ.
Xem thêm: Những kinh nghiệm đầu tư căn hộ lời khủng mà bạn nên biết
Các tố chất cần có của môi giới bất động sản

Khả năng thuyết phục & giải quyết vấn đề
Đã làm nghề môi giới bất động sản, việc có kỹ năng giao tiếp & đáp ứng là một tố chất không thể thiếu. Lắng nghe khách hàng & hiểu cách đáp ứng trong mọi giao dịch. Yếu tố then chốt thành công của người làm môi giới là có thuyết phục được khách ký hợp đồng giao dịch hay không. Dù một môi giới chăm khách trong thời gian khá dài & kiến thức tốt bao nhiêu. Thì đáp ứng được khách hàng đồng ý giao dịch vẫn là đích đến cuối cùng.
Bất động sản là một loại tài sản mang giá trị rất lớn và ý nghĩa đối với mỗi người. Chứ không còn đơn giản là một sản phẩm như cái áo, cái bàn,… Môi giới không thể “ép” khách hàng giao dịch trong một sáng một chiều là được. Quy trình thuyết phục; giải quyết vấn đề cần được chăm chút từng li từng tí. Bất kể là qua gặp mặt trực tiếp, điện thoại hay Email. Thuyết phục không chỉ chú ý tập trung vào tiền và giá. Mà nó còn cần trong một số phương diện khác như: Xin được cuộc hẹn gặp gỡ với khách hàng; sắp đặt khung thời gian phù hợp cho 2 bên; tư vấn cho khách hàng đúng loại bất động sản; điều kiện thích hợp.
Tìm hiểu kiến thức thị trường và dự án
Nắm rõ các kiến thức về nghề môi giới bất động sản, hiểu biết về tình hình thị trường & các dự án đang cần tiếp thị cho người mua là yêu cầu cơ bản cần có của một nhân viên môi giới. Kiến thức càng chuyên sâu thì người môi giới càng có nhiều cơ sở để xây dựng lòng tin của khách hàng & giúp khách hàng nói ra được những lựa chọn phù hợp.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng chính là bước đà phát triển cho ngành môi giới bất động sản. Người môi giới cần nắm bắt tâm lý khách hàng và thông tin thị trường để có thể giao tiếp và giữ vững được niềm tin đã gây dựng.
Chủ động trên các kênh giao tiếp
Mỗi khách hàng sẽ yêu thích một phương tiện liên hệ khác nhau, giống như Email, SMS, Facebook hoặc Zalo,… Tuy vậy, mặc dù khách hàng yêu thích bất kỳ phương tiện liên hệ nào, với nhân cách là một nhà môi giới, bạn phải cần chủ động tìm hiểu thay vì mong chờ từ phía họ.
Khi đã nắm bắt được các thông tin, bạn cũng phải là người chủ động liên hệ. Đặc biệt, không nên để khách hàng hỏi những câu như “Bạn sẽ giúp gì cho tôi?” hay “ Khi nào tôi có thể trao đổi trực tiếp cùng bạn?”,…
Thích ứng với công nghệ mới
Công nghệ trong bất động sản đang là một cuộc cách mạng, nó giúp cả nhà môi giới & khách hàng dễ dàng tìm được những điều mình mong muốn.
Những nhân viên bán hàng bất động sản có kinh nghiệm dường như đã nắm vững cách xoay chuyển bản thân theo thị trường. Song, với những người mới bước chân vào nghề (thường là những người trẻ), việc thích nghi với công nghệ có thể sẽ dễ dàng & nhanh chóng hơn.
Bởi vậy, bạn không nhất thiết phải tỏ ra lo lắng trước những sự thay đổi của công nghệ trong toàn cầu bất động sản. Hãy làm quen và thích ứng với chúng, bởi công nghệ đang dần thay đổi thói quen sống của con người.
Phân tích thị trường
Thị trường bất động sản rất đa dạng, với đa dạng hình khác nhau như đất nền, nhà mặt phố, biệt thự, chung cư, nhà ở,… Nên phân tích thị trường là điều rất cần thiết để có thể chọn cho mình một loại hình thích hợp, có tiềm năng phát triển cao nhất.
Việc phân tích thị trường cũng sẽ định hướng được sản phẩm môi giới, khách hàng môi giới, quá trình bán. Từ đó giúp bạn có sự đầu tư chính xác, hiệu quả trong công việc.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tư vấn khách hàng mua đất vô cùng dễ dàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Môi giới bất đông sản là gì và tất tần tật những điều cần biết. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (batdongsanonline.vn, nhamatdat.com,…)