Tìm hiểu môi giới bất động sản là gì và tiềm năng của nghề

Môi giới bất đông sản là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề môi giới bất đông sản là gì. Trong bài viết này, timcanho.vn sẽ viết bài về Tìm hiểu môi giới bất động sản là gì và tiềm năng của nghề.

I. Môi giới là gì?

Môi giới là trung gian giữa người bán và người mua, được người bán hoặc người mua ủy thác tiến hành bán hoặc mua sản phẩm và dịch vụ. công việc môi giới gồm có việc tìm kiếm khách hàng, tổ chức cho các bên tiếp cậnđàm phán và ký kết hợp đồng. Trong thương mại, người môi giới không được đứng tên của bản thân mà đứng tên người ủy thác, không gánh chịu hậu quả cá nhân trước người ủy thác về việc người mua hàng không thực hiện hợp đồng. Người môi giới không tham gia vào việc ký kết và thực hiện hợp đồng, trừ khi được ủy quyền.

Môi giới là gì?

Môi giới là gì?

II. Môi giới bất động sản là gì?

Bạn đã từng nghe đến cụm từ “cò đất” hoặc “cò bất động sản” chưa? Vậy “môi giới bất động sản” có phải là “cò đất” không? lời giải thích là không!
Môi giới bất động sản là người có chứng chỉ hành nghề hoặc kiến thức trong mua bán bất động sản, hỗ trợ người bán, người mua về các thủ tục mua bán bất động sản và thuộc những công ty địa ốc có quy chế rõ ràng. Môi giới bất động sản còn tư vấn, tiếp thị tới những khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Khác với môi giới bất động sản dùng kiến thức và tầm nhìn để đánh giá về thị trường, đưa rõ ra những tư vấn có ích cho người mua hàng, “cò đất” chỉ là người đứng ra làm trung gian giới thiệu, sử dụng các thủ thuật khóe để làm ăn và hoạt động trôi nổi theo “quy luật ngầm” của ngành bất động sản.

Môi giới bất động sản là gì?

IFrame

Môi giới bất động sản là gì?

III. Nghề môi giới bất động sản

nhân viên môi giới bất động sản là một nghề cực kì quan trọnggóp một phần khiến cho các kinh doanh nhà đất trở nên thuận lợi và gấp rút hơn. Với kiến thức và kĩ năng của mình, họ chính là người đưa rõ ra những tư vấn phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của người mua, hoặc giúp hỗ trợ người bán bán được tài sản ở mức giá cao. nhân viên môi giới bất động sản còn là người chăm sóc khách hàng giải quyết về mặt thủ tục, giấy tờ kinh doanh nhà đất hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

công việc hằng ngày của một người làm môi giới bất động sản bao gồm:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty bằng cách tạo ra và mở rộng các mối quan hệ xã hội, tham gia những buổi hội thảo về bán hàng bất động sản, tiếp xúc người mua hàng qua điện thoại, email, hay các trang kênh mạng xã hội

cung cấp thông tin về các dự án, các chương trình khuyến mãi, đưa rõ ra lời khuyên thích hợp với mong muốn và ngân sách của người mua hàng muốn mua hoặc giúp khách hàng mong muốn bán bán được nhà với mức giá cao.

chăm sóc khách hàng về các thủ tục giao dịch nhà đất

Duy trì sự kết nối tốt đẹp với người mua hàng để làm ra tập người mua hàng trung thành

đưa rõ ra các chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản

IV. quy trình môi giới bất động sản

1. Khai thác người có khả năng mua hàng

Càng nhiều khách hàng tiềm năng thì xác suất giao dịch thành công càng cao.
lưu giữ dữ liệu thông tin người mua hàngđo đạt phân khúc thị trường, có quy trình khai thác và thường xuyên bổ sung vào danh sách người có khả năng mua hàng.

IFrame

2. Tiếp nhận đòi hỏi người mua hàng

Đối với người mua hàng gởi bán: khách hàng là chính chủ hay trung gian, động cơ và thời gian yêu cầu, tìm hiểu về tính pháp lý của bất động sản, sản phẩm bất động sản cụ thểthành quả (giá gốc và mức giá chênh lệch), mức độ nguy cơ.

Đối với người mua hàng cần mua: mục đích là an cư hay đầu tư, khả năng tài chính, mức độ chú ý đến phong thủy, vị trí bất động sản quan tâm, loại hình, dấu hiệugiá trị và tính pháp lý của bất động sản.

3. Tư vấn

Ghi nhớ tâm lý chung của khách hàng: “Mua với mức giá thấp nhất và gửi bán với mức giá cao nhất”.

Đối với người mua hàng gởi bán: Nên tư vấn về thành quả bất động sản. thường thườngnhân sự môi giới bất động sản sẽ muốn mức giá không cao để dễ chào bán. tuy vậy, mọi chuyện đều có thể thương lượng và để giữ được sự kết nối lâu dài với người mua hàng thì bạn phải cần thể hiện năng lực bán được nhà một cách nhanh chóng với mức giá cao nhất có thể.

Đối với người mua hàng cần mua: trái lại với người mua hàng gửi bán, nhân sự môi giới bất động sản sẽ mong muốn mức giá không thấp để đơn giản tìm sản phẩm giới thiệu. Nên tư vấn về hàng hóanếu như chất lượng cam kết thì mức giá cao một tí cũng là đúng cách và xứng đáng.

4. Tiếp thị

– liên hệ với người mua hàng trong cơ sở dữ liệu
– Rao bán trên hệ thống website của công ty, đăng tin lên các kênh social
– Tiếp thị trực tiếp ở các sự kiện, buổi hội thảo về bất động sản
– Tận dụng các mối quan hệ xã hội để tìm kiếm khách hàng.

5. thương lượng

– Tìm hiểu về hàng hóathông tin người bán và người mua, chọn lựa thời gian, hình thức tiếp cận.
– tiếp xúc thương lượng: Tạo bầu không khí thoải mái để thu thập được sự tin tưởng từ đối tác, tìm cách thăm dò mong muốn của khách hàng.
– Thông báo thương lượng thành công: Từ các bước đàm phán đưa đến quyết định cuối cùng

6. Thực hiện giao dịch

IFrame

– Chuẩn bị tài liệu quan trọng cho buổi giao dịch
– cách thức phục vụ nhiệt tình, cởi mở để xúc tiến giao dịch gấp rút
– xem xét các giấy tờ pháp lý và giải đáp thỏa đáng các câu hỏi thắc mắc xoay quanhThông báo về đơn giá, tiền đặt cọc, tiến độ thanh toán

7. Kết thúc giao dịch

Theo dõi tiến trình thực hiện thỏa thuận: liên lạc với người bán và người mua để theo dõi các thủ tục, Thông báo cho các bên về thời gian thanh toán theo thỏa thuận trong hợp đồng, có mặt để làm chứng trong Mỗi lần thanh toán.

Thu phí và kết thúc giao dịch: Thu các loại phí quan trọng, giới thiệu thêm các dịch vụ của công tygởi quà tặng, thư cám ơn và tìm hiểu thêm những nhu cầu mới của người mua hàngđánh giá mức độ hài lòng khi dùng dịch vụ của khách hàng.

8. Duy trì và hỗ trợ khách hàng

đảm bảo chất lượng về công thức chăm sóc khách hàng, tăng sự chuyên nghiệp khi đạt đạt kết quả tốt tối ưu trong giao dịch.
Thường xuyên liên hệ để duy trì mối quan hệ thân thiết, tạo ra tập khách hàng trung thành.

Quy trình môi giới bất động sản

công thức môi giới bất động sản

V. Phí môi giới nhà đất

1. Phí thù lao

Phí thù lao là khoản phí mà người mua hàng sẽ phải trả cho doanh nghiệp môi giới chứng khoán dù cho cho dù mục đích giao dịch mua bán nào. sau khi người mua hàng đăng ký tại sàn giao dịch bất động sản, công ty môi giới nhà đất đấy sẽ cử nhân viên đến tận địa điểm thực hiện công việc trực tiếp với người mua hàng, ký hợp đồng dịch vụ và thăm dò tình hình thực tế của tài sản.
Khi người mua hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty môi giới bất động sản, mức phí thù lao có thể dao động từ 50.000 đến 550.000 đồng (tùy giá trị thực tế của tài sản). Khoản phí thù lao này không được hoàn trả và sẽ được trừ vào khoản tiền hoa hồng môi giới nếu giao dịch thành công.

2. Phí hoa hồng

Khi ký kết hợp đồng, các bên sẽ thỏa thuận một khoản phí hoa hồng mà công ty môi giới bất động sản được hưởng. Khoản phí này được tính dựa trên phần trăm tỷ lệ của thành quả tài sản thực tế hoặc tỷ lệ phần trăm giá trị chênh lệch giữa giá bán bất động sản và giá của người được môi giới đưa rõ ra, thậm chí là một khoản tiền nhất định mà các bên thỏa thuận. Pháp luật không can thiệp đến khoản phí này, tất cả đều là kết quả thương thảo giữa các bên.
nhân viên bán hàng bất động sản sẽ thu khoản phí này dựa trên thỏa thuận với khách hàng hoặc biểu giá mà doanh nghiệp quy định. hiện nay, mỗi một giao dịch mua/bán thành công có thể được hưởng mức hoa hồng từ 1,2 đến 5% giá trị của bất động sản. Ai cũng biết rằng một hợp đồng bất động sản thường có thành quả lớn. Như vậy, nếu bán được một căn nhà có giá từ 1 đến 2 tỷnhân viên môi giới đã bỏ túi được vài chục triệu. đây là một khoản tiền vô cùng hấp dẫn đối với những nhân viên trong nghề này.
Để nhận được vài tỷ lệ thành quả hợp đồng này, nhân viên môi giới bất động sản phải đánh đổi bằng rất nhiều kiến thức, kĩ năng và cả bản lĩnh. Những nhà môi giới chuyên nghiệp cũng khẳng định rằng, để được hưởng khoản hoa hồng này là điều hoàn toàn không dễ dàngnhân sự môi giới bất động sản phải làm từ những bước tìm kiếm sản phẩm, tìm kiếm người mua hàng, thực hiện kế hoạch truyền thông, chăm sóc, thuyết phục người mua hàng để được ký kết hợp đồng cho đến lo liệu thủ tục cho người mua hàng từ A đến Z.

IFrame

Phí môi giới nhà đất

Phí môi giới nhà đất

Xem thêm: Danh sách những căn hộ thủ đức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng

VI. công ty môi giới bất động sản

Theo một khảo sát gần đâyViệt Nam hiện có 5 công ty môi giới chứng khoán hàng đầu, chiếm được sự yêu thích của hàng triệu khách hàng. Các công ty này nằm ở các thành phố đặc trưng là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Top 5 doanh nghiệp đấy lần lượt là:
1. công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng Địa ốc Đất Xanh
2. doanh nghiệp cổ phần Địa ốc Sài Gòn thương tín
3. doanh nghiệp TNHH Cbre Viet Nam
4. công ty TNHH Savills Việt Nam
5. công ty cổ phần đầu tư Hải Phát

VII. Thu nhập của môi giới bất động sản

Lương của một người làm môi giới bất động sản không cố định ở một con số cụ thể nào cả. Với thị trường bất động sản sôi động như vào thời điểm hiện tại, các dự án mọc lên như nấm mở ra cho môi giới bất động sản có rất nhiều cơ hội. Mức lương cứng ở các công ty chỉ dao động từ 3,5 đến 5 triệu đồng tuy nhiên mức hoa hồng được hưởng qua mỗi dự án bán được mới là một con số hấp dẫn. Với mức phần trăm phần trăm hoa hồng phổ biến trên thị trường, giả sử bạn bán được một căn nhà 1 tỷ đồng, bạn đã được hưởng từ 20 đến 30 triệu đồngđây là sức hút rất nhiều bạn trẻ đổ xô vào nghề này.

Khi làm nghề này, bạn phải xác định được có những tháng bạn rủng rỉnh vì bán được nhiều căn nhà, ký kết được nhiều hợp đồng phân phối dịch vụ, tuy nhiên cũng có những tháng bạn chẳng bán được căn nhà nào cả. cấp độ thành công trong nghề này tùy thuộc theo năng lực của mỗi ngườinếu như bạn là người có cơ hội thu hút và xây dựng được sự tin tưởng từ khách hàng thì thời cơ thành công của bạn là rất lớn.
Với những bạn mới chập chững vào nghề, trong 2 đến 3 tháng trước tiên thực hiện công việc chẳng bán được căn nhà nào và đã bỏ cuộc giữa chừng. tuy vậy có mạo hiểm thì mới mang lại lợi nhuận cao. Chỉ những người đủ bản lĩnh, trụ vững lại với nghề thì mới có khả năng làm giàu cao với nghề môi giới bất động sản.

Thu nhập của môi giới bất động sản

IFrame

Thu nhập của môi giới bất động sản

VIII. cơ hội của môi giới bất động sản

1. Thu nhập hấp dẫn

Bất động sản là một loại hàng hóa có giá trị cao nhất trong xã hội. Thu nhập ở tháng mà nhân sự môi giới bất động sản bán được nhiều hàng hóa có thể bằng mức lương nghề khác đi làm cả năm. Mức lương này là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà môi giới bỏ ra. Có người còn nói rằng: mong muốn làm giàu hãy đi làm môi giới bất động sản!

2. tăng trưởng năng lực bản thân

Đến với nghề môi giới bất động sản, bản thân bạn có thể vượt lên những gì mà bạn nghĩ trước đóthực hiện được những điều chính mình cũng không nghĩ tới. Bạn sẽ được học hỏi từ 3 nguồn chính:
 Từ đồng nghiệp: Khi mới bước chân vào nghề thì người trước tiên bạn nghĩ tới sẽ là học hỏi kinh nghiệm từ những người cộng sự đi trước. bạn có thể thu được nhiều điều khi quan sát mỗi giao dịch thành công của họ, thậm chí bạn còn học hỏi được nhiều hơn sau mỗi thất bại với khách hàng của họ.
 Từ trưởng nhóm/leader/giám đốc: đây là những người từng trải trong nghề và có nhiều trải nghiệmthêm nữa, sự nghiệp của họ đã có những thành công thành công cụ thể. Học hỏi họ chính là cách để bạn tiếp cận với thành công nhanh hơn.
 Từ khách hàng: người mua hàng của bạn chắc hẳn cũng nằm ở phân khúc những người thành công ở một lĩnh vực, ngành nghề nhất định trong xã hội. bạn nghĩ mà xem, họ có trong tay tiền tỷ để mua nhà hoặc đầu tư bất động sản, vậy nên họ cũng có rất nhiều điều khiến cho bạn phải học hỏi.

3. Sự nghiệp thăng tiến

Nghề môi giới bất động sản có áp lực cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Bất cứ một công ty môi giới bất động sản nào cũng cần nhiều nhân tài thực hiện công việc, cống hiến cho họ. Chính vì thếnếu như bạn là người có năng lực thì bạn có thể có bước tiến nhanh chóng trong sự nghiệp. một nhân viên môi giới sau nhiều năm nỗ lực và tích lũy được nhiều trải nghiệm sẽ biến mình thành người có chuyên môn môi giới bất động sản. Thậm chí, bạn sẽ đứng ra làm ông chủ, thành lập công ty môi giới của riêng mình và tăng trưởng doanh nghiệp theo bản sắc riêng biệt.

4. Mở rộng mối quan hệ xã hội

IFrame

vẫn chưa có bất cứ ai thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản mà không cần đến một mạng lưới quan hệ xã hội rộng rãi. Đặc thù công việc khiến hằng ngày bạn phải tiếp cận với rất nhiều người: cộng sựngười mua hàng, đối tác… Môi giới bất động sản là nghề tiếp xúc với đủ kiểu người, làm đủ kiểu nghề trong xã hội. Những mối quan hệ xã hội cung cấp cho bạn nhiều kiến thức và kỹ năng, tạo tiền đề cho những bước đi thành công trong sự nghiệp của bạn.

Cơ hội của môi giới bất động sản

thời cơ của môi giới bất động sản

Xem thêm: Gợi ý những căn chung cư quận 9 giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng

IX. Thách thức của nghề môi giới bất động sản

1. chông gai trong việc tìm kiếm người mua hàng

Có thể nói rằng đây là điều chông gai mà nhiều nhân sự môi giới bất động sản gặp phải nhiều nhất trong nghề. Trên các sàn giao dịch, dự án bất động sản thì nhiều, môi giới bất động sản cũng nhiều, chỉ có lượng người mua hàng là có hạn. Vì thế mà áp lực tìm kiếm khách hàng càng trở nên khắc nghiệt hơn. Rất nhiều nhân viên môi giới vài tháng chẳng kiếm về được nổi dù chỉ là một hợp đồng. Điều đó khiến cho khoản thu nhập bấp bênh, kém ổn định. Vậy nên đa phần mọi người từ bỏ nghề này cũng vì nguyên nhân ấy.

2. Thiếu kiến thức

IFrame

Không phải nhân sự môi giới chứng khoán nào cũng được đào tạo bài bản qua trường lớp về chuyên môn Bất động sản. đôi khi họ đến với nghề này cũng vì chữ duyên. Chính sự thiếu kiến thức nền tảng đã khiến họ có những nhận định sai lầm trong lúc tư vấn cho người mua hàng, dẫn đến những thương vụ đầu tư kém lợi nhuận. Chỉ một sai lầm nhỏ trong nghề này có thể khiến họ mất đi niềm tin của người mua hàngmất đi chỗ đứng trong sự nghiệp.

3. khó khăn trong việc kiểm soát tâm lý người mua hàng

Sự nhạy bén trong nắm bắt tâm lý khách hàng vẫn chưa có một trường lớp nào có thể đào tạo được. Kỹ năng này tích lũy được do trải nghiệm trong hoạt động dần dần mà có đượctạo thành một phản xạ cho chuyên gia môi giới bất động sản. Không ít nhân viên môi giới không “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng làm cho việc tư vấn dông dài, lan man, không thu hút được khách hàng khiến cho họ từ chối mua hoặc đầu tư. Đối với những lời tư vấn mơ hồ, hứa hẹn lợi nhuận không tưởng cũng sẽ khiến người mua hàng nảy sinh tâm lý sợ, hoài nghi và không dám mạo hiểm đầu tư vào dự án đấy.

4. Đối mặt với cạm bẫy

Ở nước ta hiện giờ vẫn có hàng triệu người quan niệm rằng “môi giới bất động sản” và “cò đất” là một. Không phải toàn bộ các “cò đất” đều xấu, tuy nhiên nhiều “cò đất” vì mờ mắt trước khoản lợi nhuận khổng lồ trong lĩnh vực nhà đất mà bán rẻ lương tâm của mình, lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến cho nhiều khách hàng điêu đứng. Tiếng xấu ấy lại bị đánh đồng cho nghề môi giới bất động sản, làm cho phần đông người làm ăn chân chính trong nghề cảm thấy chạnh lòng vì những thành kiến sai lệch của xã hội.

Nguồn: 123job.vn