Nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến dịch này để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng mới và hỗ trợ họ thực hiện quá trình mua.
Bài viết phía dưới sẽ chia sẻ tới các bạn Chiến thuật tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale. Cùng đọc thêm nhé!
Mục Lục
Khách hàng tiềm năng là ai?
Khách hàng tiềm năng là những cá nhân, nhóm người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng mà lại có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm đó. quan trọng hơn cả là họ có năng lực tài chính đủ để quyết định sẽ mua hàng của bạn.
Dựa theo mô hình phễu Marketing, có thể xác định khách hàng tiềm năng là những nhóm đối tượng sau:
- Những người chưa biết tới thương hiệu công ty bạn hoặc chưa biết đến sản phẩm & dịch vụ của bạn.
- Những người có rắc rối và đang tìm phương án xoay quanh đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.
- Những người đang phân vân chọn lựa giữa sản phẩm của bạn với công ty đối thủ.
- Những người đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty đối thủ.
Xem thêm: Những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo lời khủng
Chiến thuật tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale
Lập một kế hoạch tiếp cận khách hàng
Hãy suy xét những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, & những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy dùng cách tiếp cận khách hàng công ty trong trường hợp bạn không hề biết ai phụ trách).
Sau đấy, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách làm nào,… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi mong muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng bao giờ quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đấy.
Báo chí
Báo chí là một kênh khá hiệu quả để giao tiếp khách hàng mục đích. Mặc dù vậy đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết cách tìm kiếm những chủ công ty mới, những người dành giải thưởng và đã được tôn vinh,…
Gửi cho họ những bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thành công, nói cho họ biết bạn rằng bài post về họ mà độc giả được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng bao giờ quên kèm theo thông tin doanh nghiệp của bạn kèm theo slogan & thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp xúc khách hàng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, doanh nghiệp bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn & phát triển”…) Những kênh được tin sử dụng nhất vào thời điểm hiện tại & đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..
Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Đây là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và đơn giản thực hiện vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ từ trước. Tận dụng mối quan hệ từ những người bạn, người quen để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể sẻ chia chuyện bán hàng với người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… cho họ hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm, họ sẽ giúp bạn giới thiệu với mọi người.
Cách để tìm khách hàng qua trang Facebook, zalo
Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội là một trong những cách đem tới hiệu quả cao. Cùng với sự phát triển của cách mạng 4.0, sự bùng nổ Internet đã tạo điều kiện rất lớn cho các trang mạng xã hội phát triển. Thống kê tại đất nước ta cho thấy, mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong số đó số khách truy cập trang Facebook, Zalo qua di động lên tới 27 triệu người.
Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nơi có rất là nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người quan tâm về cùng chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể trao đổi về mọi thứ, mọi đề tài quan tâm giúp bạn đơn giản tiếp cận khách hàng hiệu quả. cách để tìm khách hàng trên Facebook như thế nào? Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực mình đang bán hàng để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình, chắc chắn đây sẽ là một kênh rất tích cực mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù vậy, hội nhóm trên Facebook, Zalo thì rất nhiều & đễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ tìm kiếm 1 cách có chọn lọc.
Xem thêm: Tổng hợp những bí quyết kinh doanh khách sạn thành công
Thăm dò khách hàng
Đồng cảm khách hàng hiện tại là 1 cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi hiểu được hành vi & sở trường của khách hàng thì bạn sẽ đơn giản định vị được những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Do vậy bạn sẽ lập một bảng thăm dò để phân tích khách hàng của mình. Khách hàng cũng rất mong muốn ý kiến của mình được lắng nghe để hoàn thiện trải nghiệm dùng sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý nên công bố những câu hỏi cụ thể, ngắn gọn, đúng trọng tâm, khách hàng sẽ hợp tác với bạn tốt hơn.
Viết blog
Viết blog đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trang web của bạn càng có nhiều nội dung hay, chất lượng, thuyết phục đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì càng thu hút được nhiều người có khả năng mua hàng.
Với những nội dung bài viết cập nhật thông tin thường xuyên, cùng kế hoạch SEO hiệu quả, trang website của bạn có thể đạt được thứ hạng cao trên Google, được khách hàng tiếp cận tốt hơn.
Tham gia các sự kiện kết nối
Tham dự các sự kiện hội đồng hay sự kiện chuyên ngành hoặc các khoá giảng dạy mẫu sản phẩm hay tăng trưởng kỹ năng và kiến thức chỉ huy, v.v nên thuộc một phần thói quen của bạn bởi đây chính là một cách tuyệt vời để tăng trưởng mức độ tác động ảnh hưởng cá thể cũng như mối quan hệ của doanh nghiệp .
phía bên dưới đây là bốn điều cơ bản cần quan tâm trước khi tham gia các sự kiện liên kết :
- Mục tiêu của các event chủ yếu giúp mọi người làm quen, gắn kết & tìm kiếm thêm thời cơ cộng tác. Đừng quá nặng nề hay buộc phải hoàn thành chỉ tiêu có thêm bao nhiêu khách hàng!
- Triết lý “luôn luôn giúp đỡ” sẽ giúp ích cho bạn tạo khác biệt lớn
- Mang theo danh thiếp để trao đổi với bạn bè mới quen
- Đề nghị kết nối trên Facebook, Viber hoặc những kênh tương tác bạn thường sử dụng khi bạn đứng cạnh ai đấy. Có thể thanh lịch hỏi – mình có thể kết nối trên Viber không? Nếu đồng ý, hãy đưa điện thoại cho họ tìm kiếm và gửi yêu cầu kết bạn.
Nhìn lại nguyên nhân các giao dịch cũ chưa hoàn thành
Khách hàng có thể đã xem bản demo sản phẩm hoặc liên hệ tới công ty của bạn để tìm hiểu thông tin tuy vậy trước đó đã chia sẻ rằng tại thời điểm này họ chưa có nhu cầu mua.
Liên lạc lại những người có khả năng mua hàng này sau mỗi 2 tháng & hỏi xem các ưu tiên của họ đã thay đổi như thế nào, liệu họ có thay đổi gì về nhu cầu & có đang gặp vấn đề gì với vấn đề trước đó họ đã chia sẻ hay không?
Đầu tư các chiến dịch tiếp thị tới nhóm những người có khả năng mua hàng này bởi vì ít nhất họ đã có mức độ chuyển đổi lớn hơn những khách hàng hoàn toàn mới. Bổ sung thông tin của họ vào các Email marketing với nội dung thích hợp, gửi cho họ các bài blog có liên quan & giữ cho tương tác được cá nhân hóa.
Có thể lần thứ nhất hoặc lần thứ ba chưa phải là thời điểm thích hợp thế nhưng tới lần thứ năm chắc chắn khách hàng đã nhớ tới bạn và tại thời điểm họ có nhu cầu, chắc chắn bạn có thể là người trước tiên họ gọi.
Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm thu hút được nhiều khách hàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến thuật tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (phanmemsniper.com, maybanhang.net,…)